Tìm kiếm tin tức

 

Liên kết website
Sở, Ban, Ngành
UBND Huyện, Thị xã, Thành phố

Chung nhan Tin Nhiem Mang

BÁO CÁO CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH QUÝ III NĂM 2024
Ngày cập nhật 07/09/2024

KẾT QUẢ THỰC HIỆN CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH QUÝ III, NĂM 2024

I. CÔNG TÁC CHỈ ĐẠO, ĐIỀU HÀNH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

1. Về kế hoạch cải cách hành chính:

Căn cứ vào nội dung, chương trình cải cách hành chính của UBND thành phố năm 2024. UBND phường An Tây đã xây dựng và ban hành Quyết định số 04/QĐ-UBND ngày 04/01/2024 về Ban hành Kế hoạch cải cách hành chính năm 2024 phường An Tây với trọng tâm là nâng cao chất lượng phục vụ và chuyển đổi số. Tập trung vào các nội dung như: Công tác chỉ đạo, điều hành; Cải cách thể chế; Cải cách thủ tục hành chính; Cải cách tổ chức bộ máy; Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức; Cải cách tài chính công; Xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số; đồng thời phân công cụ thể nhiệm vụ đối với từng công chức, bộ phận có liên quan và tiến độ triển khai thực hiện nhiệm vụ.

2.Công tác chỉ đạo, điều hành:

Thực hiện việc niêm yết, công khai các quy định, quy trình giải quyết các lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết tại Trụ sở UBND phường và trên Trang thông tin điện tử của phường. Trong quý 3 năm 2024, UBND phường thực hiện niêm yết các Quyết định công bố của UBND tỉnh về các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã như: Quyết định 1677/QĐ-UBND ngày 21/6/2024 về Công bố danh mục TTHC được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực Hộ tịch thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp/ UBND cấp huyện/ UBND cấp xã; Quyết định Số 1715 /QĐ-UBND ngày 25/6/2024 về Công bố 02 nhóm thủ tục hành chính liên thông điện tử: Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi; đăng ký khai tử, xoá đăng ký thường trú, giải quyết mai táng phí, tử tuất áp dụng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế; Quyết định số 1878 /QĐ-UBND ngày 09/7/2024 về Công bố danh mục thủ tục hành chính mới ban hành liên quan đến lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở thuộc trách nhiệm giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp huyện và Ủy ban nhân dân cấp xã; Quyết định số 2127/QĐ-UBND ngày 07/8/2024 về Công bố danh mục thủ tục hành chính mới được ban hành và sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thuộc thẩm quyền giải quyết UBND cấp xã và Sở Công Thương...

UBND phường tiếp tục thực hiện tốt quy tắc ứng xử, quy chế văn hóa, quy chế tổ chức, hoạt động và phối hợp của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông theo hướng hiện đại theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện việc niêm yết, công khai các quy định, quy trình giải quyết thủ tục hành chính của các lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND phường. Đồng thời tiếp tục thực hiện tốt các giải pháp tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao chất lượng thực hiện nhiệm vụ công tác. Việc gắn công tác thi đua, khen thưởng với thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính tiếp tục được UBND phường thực hiện nghiêm túc. UBND phường đưa kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính và giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân; kết quả thực hiện Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 05/09/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách và người lao động của cơ quan.

3. Công tác kiểm tra cải cách hành chính:

UBND phường thường xuyên kiểm tra nội bộ qua công việc hàng ngày tại cơ quan về trách nhiệm tham mưu công tác cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính và giải quyết thủ tục hành chính đối với cán bộ, công chức và các ngành chuyên môn có liên quan để kịp thời nhắc nhở và chấn chỉnh công tác giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức và công dân.

Trong quý III, Đoàn kiểm tra CCHC của thành phố đã tiến hành kiểm tra công tác CCHC của phường năm 2023 và 06 tháng đầu năm 2024. Qua kiểm tra Đoàn đã đánh giá những kết quả đã đạt được và đưa ra những tồn tại hạn chế cần khắc phục.

Đảng ủy phường ban hành Quyết định số 108-QĐ/ĐU ngày 19/7/2024 về việc Giám sát việc tổ chức thực hiện công tác CCHC tại Bộ phận 1 cửa, dự kiến thời gian giám sát trong quý IV, năm 2024.

Đối với việc xây dựng kế hoạch và triển khai kiểm tra công tác cải cách hành chính trong nội bộ cơ quan, UBND phường thực hiện trong quý IV, năm 2024

4. Công tác tuyên truyền:

Tiếp tục duy trì các pano, khẩu hiệu tuyên truyền trực quan tại cơ quan và Bộ phận một cửa như “Sự hài lòng của Nhân dân là mục tiêu phục vụ của cơ quan Nhà nước”;

Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về sử dụng các tiện tích trên cổng dịch vụ công quốc gia trên trang thông tin điện tử phường, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân tra cứu thực hiện các thủ tục hành chính.

Tuyên truyền, vận động công dân nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 4, thanh toán trực tuyến phí, lệ phí, nghĩa vụ tài chính TTHC.

Các hình thức tuyên truyền CCHC được thực hiện bằng nhiều hình thức như: tuyên truyền trực tiếp thông qua giải quyết thủ tục hành chính, tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh, tại các cuộc họp, hội nghị, đăng tải các tin, bài trên Trang thông tin điện tử… nhằm giúp Nhân dân nắm bắt các quy trình tham gia kiểm tra, giám sát việc thực hiện, giải quyết công việc của công dân, đồng thời giúp CBCC cơ quan nắm bắt các nội dung công tác CCHC để tham mưu thực hiện có hiệu quả CCHC tại địa phương.

5. Các giải pháp đẩy mạnh cải cách hành chính:

Công chức làm việc tại Bộ phận một cửa có trách nhiệm hướng dẫn trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 cho các tổ chức, công dân về cách thức thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 ngay tại Bộ phận Một cửa. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách trong việc chấp hành giờ giấc làm việc, giao tiếp ứng xử với tổ chức, công dân; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động cơ quan nhà nước. Rà soát, bố trí công chức tham mưu công tác cải cách hành chính, cán bộ đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính, công chức chuyên môn làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả có năng lực chuyên môn, có kỹ năng giao tiếp với tổ chức, công dân.

II. KẾT QUẢ THỰC HIỆN CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

1.Cải cách thể chế:

Thực hiện Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015, Nghi định 34/2016/NĐ-CP ngày 14/5/2016 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều về biện pháp thi hành của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015 (Gọi tắt là Nghị định 34/2016/NĐ-CP ), Thông tư 03/2019/TT-BTP ngày 20/3/2019 quy định một số nội dung về hoạt động thống kê của ngành Tư pháp. Qua rà soát thời gian từ 08/6/2024 đến ngày 06/8/2024 HĐND - UBND phường không ban hành văn bản quy phạm pháp luật.

Ngày 17/01/2024 UBND phường đã ban hành Kế hoạch số 17/KH-UBND về Phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2024; đã tổ chức tuyên truyền lấy ý kiến góp ý dự thảo Luật Đất đai sửa đổi trong nhân dân, Cán bộ cốt cán ở cơ sở và toàn thể cán bộ, công chức phường; cấp phát hơn 320 bảng tin pháp luật

Thực hiện tốt Nghị định số 59/2012/NĐ-CP ngày 23/7/2012 của Chính phủ về theo dõi tình hình thi hành pháp luật; Nghị định số 32/2020/NĐ-CP ngày 05/3/2020 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 59/2012/NĐ-CP ngày 23/7/2012 về theo dõi tình hình thi hành pháp luật;

Việc tổ chức triển khai, quán triệt đầy đủ, kịp thời các quy định, chính sách do cơ quan có thẩm quyền ban hành: UBND phường tổ chức thực hiện đầy đủ các văn bản của cấp trên về cải cách hành chính và cơ chế một cửa, thường xuyên giáo dục nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức, thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ, công chức trong thực thi công vụ, nhiệm vụ được giao và thực hiện quy chế văn hóa công sở, nhằm thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính và cơ chế một cửa tại cơ quan.

2. Cải cách thủ tục hành chính:

Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn nghiệp vụ về kiểm soát thủ tục hành chính; Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; UBND phường ban hành Kế hoạch số 18/KH-UBND ngày 19/01/2024 về rà soát đánh giá thủ tục hành chính năm 2024 của phường An Tây. Kết quả, các thủ tục hành chính sau rà soát đối với UBND phường giữ nguyên. UBND phường không trình sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc đề nghị ban hành thủ tục hành chính mới.

Qua rà soát đối với các loại hồ sơ đã được tiếp nhận và giải quyết đảm bảo đúng quy định, thời gian trả kết quả phù hợp, chưa phát hiện việc yêu cầu thêm giấy tờ ngoài quy định.

Có 117 TTHC thực hiện theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông thuộc thẩm quyền được giải quyết tại Ủy ban nhân dân phường An Tây.

Thực hiện tiếp nhận và giải quyết hồ sơ trên hệ thống xác thực tập trung SSO đảm bảo đúng quy định. Quá trình giải quyết thủ tục hành chính được kiểm tra, theo dõi, không làm phát sinh chi phí thực hiện thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân ngoài quy định của pháp luật.

Thường xuyên cập nhật các quyết định của UBND tỉnh về công bố danh mục hành chính được sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ để niêm yết công khai tại bộ phận Một cửa, trên hệ thống truyền thanh và Trang thông tin điện tử phường. Duy trì công khai đầy đủ số điện thoại và địa chỉ thư điện tử của người đứng đầu cơ quan và cán bộ được phân công tiếp nhận phản ánh, kiến nghị. Trong quý III năm 2024, không có đơn, thư, phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính, thủ tục hành chính gửi đến UBND phường.

3. Về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông:

UBND phường thực hiện niêm yết công khai, minh bạch các quy trình, biểu mẫu, thủ tục hành chính; nội quy làm việc của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; công khai số điện thoại đường dây nóng theo quy định.

Kết quả tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả hiện đại phường

Từ ngày 07/6/2024 đến ngày 06/9/2024 đã tiếp nhận và giải quyết 300/305 hồ sơ, 05 hồ sơ đang giải quyết lĩnh vực đất đai và Bảo trợ xã hội. Trong đó:

STT

Lĩnh vực, công việc giải quyết theo cấp

Tổng số

Hồ sơ đã giải quyết

Hồ sơ đang giải quyết

Tổng số

Trước hạn

Đúng hạn

Trễ hạn

Tổng số

Trong hạn

Quá hạn

 

Tổng cộng

305

300

234

63

3

5

3

2

1

Bảo trợ xã hội (Cấp huyện)

13

11

10

0

1

2

2

0

2

Chứng thực

172

172

132

39

1

0

0

0

3

Đất đai (Cấp huyện)

8

5

4

0

1

3

1

2

4

Hộ tịch

109

109

85

24

0

0

0

0

5

TTHC liên thông lĩnh vực Người có công (Cấp huyện)

3

3

3

0

0

0

0

0

 

Đã thực hiện số hóa 100 hồ sơ.

Thực hiện khảo sát lấy ý kiến về mức độ hài lòng trong thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông. 100% người được lấy phiếu khảo sát mức độ hài lòng rất hài lòng với chất lượng phục vụ.

Không có phản ánh, kiến nghị của người dân, tổ chức liên quan đến quy định TTHC.

4. Cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước:

Thực hiện tốt các quy chế của cơ quan như Quy chế làm việc; Quy chế thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan UBND phường; Quy chế thi đua, khen thưởng, quy tắc ứng xử…

Sử dụng và bố trí các cán bộ, công chức đảm nhiệm các công việc theo đúng quy định; Thực hiện và giải quyết các chế độ, chính sách khác cho cán bộ, công chức đúng theo quy định;

Trong quý UBND thành phố ban hành Quyết định điều động công chức cấp xã đối với chức danh công chức Tài chính – Kế toán đến công tác tại Phường An Tây.

5. Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức:

5.1. Về xác định vị trí việc làm và cơ cấu công chức:

Tiếp tục rà soát quy định rõ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Chủ tịch, Phó chủ tịch, cán bộ, công chức và người lao động thuộc UBND phường; Thực hiện nghiêm quy chế, nội quy làm việc của cơ quan.

5.2 Về công chức cấp phường: Số lượng cán bộ, công chức cấp phường được bố trí theo đúng quy định.

Hiện nay, cán bộ, công chức phường hầu hết đều có trình độ chuyên môn phù hợp với vị trí việc làm và được cử bồi dưỡng lý luận chính trị, bồi dưỡng quản lý nhà nước…. UBND phường tiếp tục tạo điều kiện cho cán bộ, công chức chưa đạt chuẩn chuyên môn đối với vị trí việc làm hiện tại được theo học các lớp đào tạo, bồi dưỡng nhằm đạt chuẩn quy định. Thái độ phục vụ của cán bộ, công chức: Thực hiện nghiêm quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức và quy chế văn hóa cơ quan; có thái độ lịch sự, niềm nở, tôn trọng trong giao tiếp với công dân, tổ chức đến liên hệ công việc, cũng như đến yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính. 100% cán bộ, công chức thuộc UBND phường luôn nghiêm chỉnh chấp  hành kỷ cương hành chính, kỷ luật công vụ, không có trường hợp nào vi phạm.

5.3. Thực hiện các quy định về quản lý cán bộ, công chức: Thực hiện việc quản lý và sử dụng cán bộ, công chức theo đúng quy định. Thực hiện và giải quyết các chế độ, chính sách khác cho cán bộ, công chức đúng theo quy định. Thường xuyên cập nhật các thông tin của cán bộ, công chức khi có sự thay đổi về chức vụ, trình độ chuyên môn, hệ số lương…vào phần mềm quản lý cán bộ, công chức phục vụ công tác quản lý, khai thác.

5.4. Về công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức: Trên cơ sở Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức năm 2024 của UBND thành phố, UBND phường xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức phường năm 2024 nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho CBCC cơ quan. Tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, công chức tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng nhu cầu vị trí việc làm hiện nay.

6. Cải cách tài chính công:

Công tác quản lý cải cách tài chính công được quan tâm tổ chức thực hiện trên các mặt như: lập dự toán, phân bổ dự toán, tổ chức thực hiện dự toán kịp thời, đúng quy định; hồ sơ lưu trữ khoa học, rõ ràng.

UBND phường thực hiện nghiêm túc Nghị định 117/NĐ-CP ngày 07/10/2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 130/2005/NĐ-CP ngày 17/10/2005 quy định chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành chính đối với cơ quan nhà nước. UBND phường đã ban hành Quy chế làm việc, Quy chế chi tiêu nội bộ, Quy chế quản lý tài sản công năm 2024 phù hợp với quy định và đáp ứng yêu cầu thực tế của địa phương.

Việc thực hiện chế độ phụ cấp cho cán bộ, công chức theo Quyết định số 24/2017/QĐ-UBND ngày 04/5/2017 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế được quan tâm và chi trả đầy đủ.

Dựa trên chỉ tiêu, kế hoạch của UBND thành phố và HĐND phường giao, UBND phường đã có kế hoạch thu - chi cụ thể được phân khai minh bạch công khai, tất cả các nguồn thu đều được thu về một mối bảo đảm các nguồn thu đều đạt chỉ tiêu giao. Bảo đảm thu đúng, thu đủ theo quy định của Luật Ngân sách Nhà nước, đồng thời bảo đảm tiết kiệm chi thường xuyên. Thực hiện công khai, minh bạch dự toán ngân sách nhà nước; thủ tục thanh, quyết toán kinh phí theo đúng quy định; các quy định về mức thu phí và lệ phí thực hiện theo các văn bản hướng dẫn niêm yết công khai để Nhân dân biết và thực hiện.

Về tài sản công được bảo vệ tốt, hàng năm thực hiện tốt chế độ kiểm kê tài sản theo quy định.

7. Xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số:

Hạ tầng CNTT đã được các cơ quan, đơn vị quan tâm đầu tư đáp ứng cơ bản để giải quyết công việc, đến nay tại UBND phường có 23 máy tính bố trí cho các phòng làm việc, kết nối mạng Internet để cán bộ chuyên môn truy cập trao đổi thông tin báo cáo theo quy định. Thực hiện có hiệu quả việc khai thác các tiện ích công nghệ thông tin trong thực hiện nhiệm vụ, nâng cao hiệu quả chỉ đạo điều hành của cơ quan hành chính nhà nước; tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân, tổ chức qua phần mềm ứng dụng, giúp quá trình tiếp nhận và xử lý kiến nghị diễn ra nhanh chóng, thuận tiện. Hệ thống thư điện tử, hệ thống phần mềm quản lý văn bản và điều hành được triển khai nhằm bảo đảm sự thống nhất, xuyên suốt trong hoạt động gửi, nhận văn bản điện tử giữa các cơ quan nhà nước các cấp.

Xây dựng Chính quyền điện tử tiến tới hướng đến Chính quyền số, kinh tế số, xã hội số đang là xu thế trong thời đại công nghiệp 4.0. Phát triển Chính quyền điện tử được xác định là nhiệm vụ quan trọng nhằm hiện đại hóa nền hành chính, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội trên địa bàn phường.

Thực hiện ứng dụng CNTT trong mô hình một cửa điện tử tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả hiện đại phường; triển khai các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và mức độ 4. Đang từng bước triển khai hệ thống thông tin dịch vụ công, tích hợp các dịch vụ công ích, dịch vụ thanh toán trực tuyến.

Ứng dụng hiệu quả các hệ thống quản lý tác nghiệp dùng chung: Hồ sơ công việc, ý kiến chỉ đạo điều hành, Gửi nhận văn bản... đảm bảo việc trao đổi văn bản điện tử giữa các cơ quan nhà nước (trừ văn bản mật). Từ đầu năm đến nay UBND phường ban hành 285 văn bản đi, tiếp nhận và xử lý 894 văn bản đến.

Thực hiện kế hoạch chuyển đổi số trên địa bàn phường giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030; tiếp tục triển khai thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030. Kiện toàn Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số.

Duy trì cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng phù hợp Tiêu chuẩn quốc gia theo TCVN ISO 9001:2015 đảm bảo theo các tiêu chuẩn, mục tiêu chất lượng công bố. Hoàn thành xây dựng mở rộng việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN 9001:2015 tại cơ quan UBND phường; chủ động ban hành kế hoạch duy trì và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2015; nghiêm túc thực hiện các quy trình nội bộ chuyên môn; các quy trình nội bộ TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết đã được UBND tỉnh công bố.

III. ĐÁNH GIÁ CHUNG

1.     Ưu điểm:

- Công tác chỉ đạo điều hành kịp thời tạo điều kiện cho cán bộ, công chức thực hiện nhiệm vụ đạt hiệu quả cao.

- Việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông đi vào nề nếp, đạt hiệu quả ngày càng tốt hơn trong giải quyết thủ tục hành chính.

- Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động các cơ quan hành chính nhà nước được tăng cường; thường xuyên sử dụng hộp thư điện tử, văn phòng điện tử, chữ ký số, cập nhật phần mềm quản lý cán bộ, công chức…

- Công tác tuyên truyền được quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt, tạo môi trường làm việc, giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức và công dân được thuận lợi, đúng quy định pháp luật.

- Tác phong, lề lối làm việc của cán bộ, công chức thực hiện nghiêm túc, chấp hành nội quy, quy chế cơ quan. Tổ chức, cá nhân có điều kiện theo dõi, giám sát việc làm của cán bộ, công chức, của cơ quan Nhà nước để cùng góp phần xây dựng chế độ làm việc ngày càng vững mạnh.

- Công tác tuyên truyền CCHC được quan tâm chỉ đạo bằng nhiều hình thức, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, nhất là tuyên truyền dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, vì vậy tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến hàng tháng đạt 61,3%. Bên cạnh đó, thường xuyên tuyên truyền việc chứng thực bản sao điện tử đến tổ chức cá nhân, nên từ đầu năm đến nay tiếp nhận và chứng thực bản sao điện tử 113 hồ sơ.

- Nâng cao tinh thần trách nhiệm, quy tắc ứng xử thường xuyên.

- Việc thực hiện đơn giản hóa TTHC gắn với việc thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” được triển khai khá đồng bộ và đi vào nề nếp, đảm bảo đúng quy trình, thủ tục và thẩm quyền giải quyết, rút ngắn được thời gian giải quyết công việc.

- Tuyên truyền hướng dẫn tổ chức, cá nhân đến giao dịch thực hiện đánh giá, khảo sát mức độ hài lòng trên tài khoản Hue-S. Qua đó tổ chức, cá nhân đánh giá cao kết quả thực hiện.

2. Khuyết điểm:

Vẫn còn tình trạng hồ sơ giải quyết và trả kết quả trễ hẹn trên phần mềm.

3. Nguyên nhân của hạn chế

Trang thiết bị chất lượng chưa cao, phần mềm hệ thống đôi khi còn lỗi nên dẫn đến xử lý hồ sơ bị chậm trễ.

IV. PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ  CCHC TRỌNG TÂM QUÝ IV

1. Tiếp tục triển khai đồng bộ, hiệu quả Kế hoạch cải cách hành chính năm 2024; thực hiện đồng bộ các giải pháp để duy trì và nâng cao chỉ số cải cách hành chính và các chỉ số thành phần. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền cải cách hành chính, nâng cao ý thức trách nhiệm, trình độ năng lực chuyên môn, thái độ ứng xử cho đội ngũ cán bộ, công chức.

2. Thường xuyên rà soát các văn bản QPPL để khắc phục những thiếu sót về thể thức văn bản. Báo cáo bằng văn bản kết quả thực hiện các nhiệm vụ và theo yêu cầu của cấp trên.

3. Thực hiện tốt công tác kiểm soát, rà soát TTHC, kịp thời phát hiện, báo cáo cấp có thẩm quyền bãi bỏ các loại giấy tờ không cần thiết, rút ngắn thời gian giải quyết một số TTHC để cắt giảm các chi phí không cần thiết trong quá trình giải quyết TTHC của người dân, doanh nghiệp và thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị liên quan đến các quy định hành chính.

4. Công tác tuyên truyền về cải cách hành chính cũng như công khai hoá các thủ tục hành chính phải được thường xuyên, liên tục trên các Trang thông tin điện tử, Cổng thông tin điện tử, cũng như trên hệ thống đài truyền thanh của phường.

5. Thực hiện các giải pháp để thực hiện thu ngân sách địa phương đảm bảo theo kế hoạch HĐND tỉnh giao và giải ngân vốn đầu tư công đảm bảo đúng tiến độ. Tổ chức thực hiện công tác quyết toán ngân sách trên địa bàn theo quy định.

6. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành, khai thác sử dụng có hiệu quả các phần mềm dùng chung của UBND tỉnh.

7. Củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động của Bộ phận TN&TKQ. Thực hiện tốt việc giải quyết TTHC theo cơ chế một của, một của liên thông; thực hiện nghiêm việc khảo sát mức độ hài lòng của người dân trên Hue-S. Triển khai thực hiện việc giải quyết TTHC trực tuyến qua cổng DVC quốc gia, DVC của tỉnh cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp.

8. Tập trung tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong đội ngũ cán bộ, công chức; thường xuyên kiểm tra việc thực hiện Quy chế văn hóa công sở nhằm kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những hạn chế, thiếu sót.

Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 750.588
Truy cập hiện tại 11